Phong thủy nhà ở cho từng không gian

Trước khi quyết định xây dựng hoặc cải tạo một ngôi nhà, ngoài việc đầu tư vào quá trình thi công xây dựng và thiết kế nội thất dựa trên công năng sử dụng, tiện nghi sinh hoạt và thẩm mỹ của ngôi nhà thì yếu tố phong thủy cũng được nhiều người chú trọng nhằm mang đến nhiều vượng khí, tài lộc cho gia chủ.

Nếu bạn đang trong quá trình xây dựng ngôi nhà tương lai của mình và bạn cũng chú trọng việc phong thủy của ngôi nhà, bạn bài viết sau sẽ mách bạn một vài lỗi trong thiết kế nhà ở theo phong thủy mà nhiều người mắc phải.

Cách bố trí cửa chính

Những điều cần lưu ý

Cửa trước hay còn gọi là cửa chính của ngôi nhà cực kỳ quan trọng trong phong thủy nhà ở. Cửa chính được coi là miệng của khí, cổng năng lượng đi vào nhà. Thông qua cửa chính, vận may và các cơ hội phát triển đến với gia chủ. Do đó, cửa trước cần phải thoáng đãng, gọn gàng, sạch sẽ và bài trí hợp phong thủy để thu hút may mắn, cát lành.

Khi cửa trước thẳng hàng với cửa sau, thì khí và năng lượng vào nhà từ cửa trước và thoát ra ngoài qua cửa sau, không lưu lại được trong nhà. Trong khi đó, theo phong thủy cho nhà ở, khí nên tích tụ và được nuôi dưỡng bên trong nhà, chứ không phải thoát ra ngoài ngay lập tức như vậy. Bố cục phong thủy này có thể làm tiêu hao nguồn lực và tài chính của gia chủ.

Cách hóa giải

Trong trường hợp bắt buộc phải thiết kế cửa trước thẳng hàng với cửa sau, bạn hãy sử dụng vách ngăn, vừa tinh tế, vừa giúp che chắn luồng khí đi vào từ cửa trước không bị thoát ra cửa sau, vừa là điểm nhấn đẹp mắt. Hiện có nhiều loại vách ngăn nghệ thuật để bạn lựa chọn. Hãy chọn cách phù hợp với bạn nhất và hài hòa với tổng thể không gian nhà, đảm bảo cả về công năng lẫn tính thẩm mỹ.

Vị trí và bố cục của phòng khách 

Phòng khách là không gian sinh hoạt chung trong nhà, mang nhiều dương khí nên có cần có các yêu cầu cơ bản như:

    • Bố trí ở tầng trệt hoặc ở phía trước ngôi nhà.
    • Không gian cần có sự thoáng sáng, lối đi được rộng rãi, hạn chế các ngõ ngách.
    • Tránh không đặt những vật tương phản như gương đối diện cửa ra vào.
    • Nên đặt phòng khách ở vị trí mặt tiền ngay sau cửa chính, không nên để phòng khách ở phía sâu trong nhà
    • Nếu trang trí cây xanh, hãy sử dụng hợp lý, tuyệt đối không lạm dụng khiến không gian trở nên u ám, cản trở ánh sáng chiếu vào phòng.
    • Về màu sơn tường, hãy ưu tiên gam màu tươi sáng để tăng thêm vận may cho gia chủ.

Ngoài ra, bạn cũng nên tránh cách thiết kế có xà ngang chạy qua phòng khách, xây trần quá thấp gây cảm giác bức bối, ngột ngạt, không gian không được thông thoáng.

Bố trí cho phòng khách có bàn thờ:

Trong trường hợp bạn muốn đặt bàn thờ ngay tại phòng khách, có thể tham khảo một số gợi ý dưới đây:

    • Đặt tại vị trí trang trọng và nên dựa vào tường để tạo được sự vững chãi.
    • Hướng bàn thờ phải hướng ra ngoài và không đối diện trực tiếp với cửa. Trường hợp đã đặt đối diện thì cần có màn che hoặc bình phong để đảm bảo tính riêng tư vừa đủ.
    • Không được để bàn thờ ở phía trên hoặc phía dưới nhà vệ sinh.
    • Không để bàn thờ ở gần phòng chơi của trẻ vì nó ồn ào làm mất đi sự tôn nghiêm.
    • Về kích thước bàn thờ không được quá to hay quá nhỏ mà cần tương xứng với kích thước phòng khách.
Phong thủy cho phòng khách

Sắp xếp bố trí nội thất phòng ngủ 

Khác với những khu vực sinh hoạt chung của gia đình, phòng ngủ cần sự yên tĩnh, kín đáo để đảm bảo cho sự nghỉ ngơi. Tuy vậy, nhiều người vẫn thường không quan tâm và bố trí các vật dụng nội thất mắc lỗi phong thủy như: hướng đầu giường vào phòng vệ sinh, nhà bếp, hướng cửa không đúng, đặt bình hoa đối diện cửa ra vào… Để tránh những điều xui xẻo đến với gia đình, bạn cần lưu ý một vài điểm sau:

    • Chú ý đến vị trí đèn, tivi và cửa sổ để ánh sáng vào phòng hợp lý.
    • Hướng và vị trí đặt giường, đầu giường không nằm trên bếp.
    • Không nên dựa giường vào bếp, nhà vệ sinh… đây là những nơi có trường khí thấp, không ổn định, dễ gây đau đầu, mệt mỏi, trầm cảm, mất ngủ…
    • Đầu giường hạn chế dựa vào cửa hay quay ra hướng cửa.
Phong thủy cho phòng ngủ của gia đình
Phong thủy cho phòng ngủ

Bố trí không gian nhà bếp và phòng ăn hợp phong thủy

Phòng bếp và phòng ăn là khu vực sinh hoạt được gia đình thường xuyên sử dụng, được xem là nơi “giữ lửa” cho gia đình, nếu không gian nhà bếp quá mở sẽ không giữ được tài lộc, may mắn trong nhà. Tuy nhiên, về mặt khoa học, bếp quá bí và kín sẽ lưu giữ lại mùi khó chịu của đồ ăn, dầu mỡ.

    • Cần đặt riêng biệt khỏi cửa chính, xa phòng ngủ, có không gian sinh hoạt thoáng đãng để đảm bảo sức khỏe, tài lộc cho gia đình.
    • Không nên bố trí bếp dưới gầm cầu thang, việc này sẽ không tạo được độ thông thoáng khu vực bếp, theo quan niệm dân gian việc đi lại trên thức ăn đang nấu cũng không tốt.
    • Không đặt bếp hướng ra cửa, không đặt bếp tại giữa nhà hoặc nơi phòng kín. Đa số các thiết kế nhà phố thường gặp lỗi này. Bạn có thể bố trí giếng trời hoặc khoảng thông tầng hợp lý để tránh lỗi này.
    • Không ít căn hộ chung cư thiết kế bếp giữa nhà, lại dựa ngay vào WC, làm trường khí bất ổn, thủy – hỏa tương xung, không có lợi cho các thành viên trong gia đình.

Do đó, bạn nên thiết kế một không gian bếp thoáng đãng, nhận được nhiều ánh sáng tự nhiên để đem đến dương khí tốt lành cho nơi này. Phòng bếp phải luôn ở trạng thái sạch sẽ, ngăn nắp và khô thoáng. Bạn cần lau chùi, dọn rửa nhà bếp thường xuyên. Tránh việc bụi bẩn, dầu mỡ, mùi khó chịu tích tụ quá lâu gây ảnh hưởng đến sức khỏe của cả gia đình và gây phong thủy xấu cho căn bếp của bạn.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên lưu ý việc đặt tủ kệ cất giữ các vật dụng như dao kéo, những vật có đầu nhọn để tránh mang lại sát khí, ảnh hưởng xấu đến các thành viên trong gia đình.

Ngoài ra, bạn có thể lắp thêm máy hút khói, quạt thông gió hoặc tạo ra không gian mở cho căn bếp nếu có điều kiện kinh tế ổn

Phong thủy phòng bếp kết hợp phòng ăn
Theo phong thủy nhà bếp nên được thiết kế thoáng đãng, nhận nhiều ánh sáng tự nhiên

Bố trí nhà vệ sinh hợp phong thủy

Không nên bố trí cửa nhà vệ sinh đối diện, thẳng hàng với cửa chính vì luồng khí từ ngoài vào sẽ xuyên thẳng vào phòng vệ sinh và phần lớn năng lượng tốt đều bị thất thoát ra ngoài. Tài chính của gia chủ vì thế cũng bị ảnh hưởng, hao hụt.

Hơn nữa, phòng vệ sinh thường chứa các luồng khí uế, dễ gây xung đột giữa sinh khí và âm khí. Thế cửa chính đối diện cửa nhà vệ sinh được xem là đại hung, là phong thủy nhà ở nên tránh bởi có thể khiến gia đạo bất an, xui xẻo bủa vây.

Ngoài ra, khi khách bước vào cửa nhà sẽ thấy ngay cửa phòng vệ sinh cũng không được thiện cảm, mất mỹ quan và ảnh hưởng tới tính riêng tư thiết yếu của gia chủ. Vậy nên, khi thiết kế xây dựng nhà ở, gia chủ tuyệt đối tránh để cửa chính đối diện cửa phòng tắm, vệ sinh. 

Ngoài ra, nhiều gia đình làm nhập chung cả ba tiện nghi tắm – lavabo – bồn cầu trong một phòng vì những hạn chế về diện tích và kinh phí. Tuy nhiên, nếu có thể tốt nhất là bạn nên tách riêng chúng để việc tìm cách bố trí nhà vệ sinh trong phòng ngủ phù hợp bằng những cách ngăn chia như xây tường, làm vách kính, hoặc dùng rèm che, cửa lùa…

Việc đặt nhà vệ sinh trong phòng ngủ cần cách xa giường để đảm bảo vệ sinh. Bên cạnh đó, các chuyên gia phong thủy cũng khuyên rằng, nhà vệ sinh nếu nằm trên phòng ngủ sẽ là điều vô cùng nguy hại. Bởi hung khí sẽ tập trung trong chính căn phòng ngủ ấy gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe, mang đến những điều không may mắn, mọi người trong nhà sẽ gặp điều chẳng này và có suy nghĩ tiêu cực, không thể tập trung làm việc và học tập.

Đối với nhà ở, phong thủy là một vấn đề rất quan trọng và có nhiều yếu tố mà gia chủ phải lưu ý. Hi vọng bài viết trên sẽ cung cấp cho bạn nhiều thông tin hữu ích về cách bố trí từng không gian ngôi nhà sao cho hợp phong thủy nhà ở.

Nếu bạn vẫn chưa biết chọn thiết kế nào phù hợp để thi công hoặc đang tìm kiếm một đơn vị thiết kế và thi công trọn gói uy tín , hãy liên hệ với Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Xây dựng Ngọc Khánh chúng tôi để được tư vấn và báo giá chính xác nhất.

Xem thêm:

Bên cạnh việc xây dựng, thiết kế, thi công trọn gói các công trình dân dụng và công nghiệp, Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Xây dựng Ngọc Khánh còn cung cấp thêm các dịch vụ như: Hỗ trợ xin phép xây dựng, lập thủ tục thẩm duyệt PCCC, thiết kế, thẩm tra thiết kế, giám sát thi công xây dựng, quản lý dự án… Chúng tôi cam kết luôn sẵn sàng tư vấn, hỗ trợ hết mình, đảm bảo đúng tiến độ công việc và đúng quy định pháp luật.


CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ XÂY DỰNG NGỌC KHÁNH
Văn phòng công ty:  Số 07 Tuyến D3B, KĐT Golden City, P. Mỹ Hoà, TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang
Điện thoại: 0918 996 919 
Email: ctyxaydungngockhanh@gmail.com

 

Liên Hệ

Công ty TNHH Thương Mại Dịch Vụ Xây Dựng Ngọc Khánh.

BUILDING LOCATION

Sánh bước thời đại 

Vững bền tương lai

Địa chỉ:

Số 07, tuyến D3B, khu đô thị Golden City, phường Mỹ Hoà, TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang.

Phone:

0918 99 69 19

E-mail:

ctyxaydungngockhanh@gmail.com

CONTACT AGENT

HUỲNH THI

Giám Đốc

  • 0918 99 69 19
  • kshuynhngocthi

ENQUIRE

    Call Now